Các hình thức thanh toán tiền điện

CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN
ĐANG TRIỂN KHAI TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP HÀ NỘI 
 
      1. THANH TOÁN QUA NGÂN HÀNG:
1.1.Thanh toán trích nợ tự động qua các ngân hàng liên kết với EVN HANOI:
a. Danh sách các ngân hàng liên kết: ABBank (Ngân hàng An Bình), Agribank (Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn), Vietcombank( Ngân hàng Ngoại thương), HDBank (Ngân hàng TMCP phát triển nhà TPHCM), Sacombank (ngân hàng Sài Gòn thương tín), Viettinbank (Ngân hàng Công Thương), SCB (Ngân hàng TMCP Sài Gòn), LienVietPostBank (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt), VIB(Ngân hàng Quốc tế), BIDV (Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam), Techcombank (ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam), MB (Ngân hàng Quân đội), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritimebank), Eximbank (Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam), ACB (Ngân hàng Á Châu), OCB (Ngân hàng TMCP Phương Đông).
b. Khách hàng liên hệ ngân hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch bất kỳ của một trong các ngân hàng có liên kết với Điện lực.
-  Định kỳ hàng tháng, hệ thống Ngân hàng (nơi Quý khách đăng ký dịch vụ) sẽ tự động trích tiền từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký để thanh toán tiền điện của khách hàng. Sau khi trích tiền, hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền điện (tùy thuộc quý khách có đăng ký dịch vụ SMS banking hay không)
1.2. Thanh toán tiền mặt tại phòng Giao dịch của các Ngân hàng liên kết với Công ty Điện lực:
a. Khách hàng cần nhớ mã khách hàng hoặc địa chỉ chính xác ghi trong hóa đơn tiền điện/ Hợp đồng mua bán điện/biên nhận thanh toán tiền điện.
b. Khách hàng liên hệ nhân viên ngân hàng để thanh toán tiền điện cho mã khách hàng của quý khách. Nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra trực tiếp trên hệ thống số tiền điện của quý khách để thu tiền và in gửi phiếu thu hoặc phiếu chuyển khoản của ngân hàng cho khách hàng.
-  Sau khi quý khách hàng thanh toán tiền điện, trong vòng 24 giờ làm việc quý khách có thể tra cứu và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang website Chăm sóc khách hàng http://cskh.evnhanoi.com.vn/
1.3. Thanh toán tiền điện tại phòng Giao dịch các Ngân hàng khác:
a. Khách hàng mang theo Thẻ khách hàng sử dụng điện (hoặc nhớ mã khách hàng) đến phòng giao dịch của các ngân hàng để thực hiện chuyển tiền mặt hoặc chuyển khoản đến tài khoản của Công ty Điện lực mà khách hàng đang mua điện.
b. Trong phiếu chuyển khoản, quý khách cần ghi rõ nội dung:
- Tên đơn vị thụ hưởng: Công ty Điện lực ………..
- Số tài khoản của đơn vị thụ hưởng:………………
- Thanh toán tiền điện kỳ …… tháng ……năm……. cho mã khách hàng PD……..
- Số tiền điện thanh toán phải bao gồm cả VAT và là số chính xác đến hàng đơn vị đồng.
Lưu ý: Số tiền chuyển không bao gồm phí chuyển tiền.
c.Công ty Điện lực sẽ nhận được tiền sớm hay muộn tùy thuộc vào ngân hàng nơi khách hàng thực hiện chuyển tiền cùng hay khác hệ thống ngân hàng của Công ty Điện lực và thời gian Quý khách chuyển tiền.
Sau khi Công ty Điện lực nhận đủ tiền điện sẽ tiến hành cập nhật trên hệ thống. Trong vòng 24 giờ làm việc, Quý khách có thể tra cứu và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang website Chăm sóc khách hàng http://cskh.evnhanoi.com.vn/.
1.4. Thanh toán qua Internet Banking/ Mobile Banking:
a. Thanh toán tiền điện qua Internet Banking/Mobile Banking của ngân hàng có liên kết với EVN HANOI:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản internetbanking của quý khách tại website của ngân hàng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.
Bước 2: Chọn mục “Thanh toán hóa đơn”
Bước 3: Chọn mục “Thông tin giao dịch”
Bước 4: Chọn mục “Dịch vụ”  Quý khách chọn “Hóa đơn tiền điện”
Chọn “Nhà cung cấp dịch vụ” là “EVN HANOI”
Bước 5: Nhập “Mã khách hàng”: nếu quý khách chưa thanh toán tiền điện thì hệ thống sẽ hiển thị số tiền điện của quý khách.
- Để thanh toán Quý khách chọn mục “Xác nhận”
Bước 6: Quý khách xác nhận thanh toán, giao dịch thành công hệ thống ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền điện vào tài khoản của Công ty Điện lực sở tại để thanh toán tiền điện cho khách hàng mà khách hàng đã nhập.
Khi khách hàng thực hiện lệnh "Thanh toán tiền điện qua Internet banking" của các ngân hàng liên kết sẽ được miễn phí toàn bộ các phí giao dịch.
b. Thanh toán tiền điện qua Internetbanking/Mobile banking của các ngân hàng khác:
Quý khách cần chuẩn bị các thông tin sau:
- Số tiền điện cần thanh toán (chính xác đến đơn vị đồng);
- Tra cứu tài khoản của Công ty Điện lực (để khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện);
- Cách tra cứu:
  • Tra cứu tại website: cskh.evnhanoi.com.vn
  • Tra cứu tại ứng dụng chăm sóc khách hàng EVN HANOI
  • Liên hệ trực tiếp Tổng đài 19001288 để được hỗ trợ
Sau đó, Quý khách đăng nhập vào tài khoản của quý khách trên máy tính hoặc điện thoại thông minh chủ động thanh toán qua Internetbanking với cú pháp chuyển tiền
Thanh toan tien dien thang...nam... Ma khach hang PDxxxxxxxxxxx”
2. THANH TOÁN QUA CÁC TỔ CHỨC TRUNG GIAN THANH TOÁN
2.1. Công ty CP giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY):
Trình tự thực hiện thanh toán tiền điện qua ECPay: Sau khi đăng ký thanh toán tiền điện qua ECPay, hàng tháng khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo tiền điện. Để thanh toán, khách hàng thực hiện bằng các cách sau:
Đăng ký tự động thanh toán:
- Số điện thoại di động của Khách hàng sẽ là số tài khoản eDong và được gắn với một hoặc nhiều mã khách hàng mà khách hàng đăng ký thanh toán.
- Hàng tháng, tổng đài của ECPay sẽ gửi tin nhắn thông báo số tiền điện phải thanh toán cho khách hàng.
+ Chủ động thanh toán: Lựa chọn 1 trong các kênh giao dịch của eDong để thực hiện, hướng dẫn chi tiết tại www.eDong.vn
+ Tại điểm thu của ECPay: Danh sách tham khảo tại trang web Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI http://cskh.evnhanoi.com.vn.
Các kênh thanh toán tiền điện qua ECPAY:
a. Kênh ví eDong
Cách thức thanh toán
Để sở hữu một tài khoản Ví điện tử eDong, Quý khách đăng ký bằng 2 cách:
Cách 1: Qua Kênh Internet Edong:
Bước 1: Khách hàng truy cập vào http://www.edong.vn chọn mục “Đăng nhập Ví”.
Bước 2: Hệ thống hiển thị mục đăng kí eDong Intenet, khách hàng nhập thông tin “Số điện thoại”, Họ và tên, số CMT, Mật khẩu, Xác nhận mật khẩu, nhập mã xác thực.
Bước 3: Nhập mã OTP trả về theo số điện thoại đăng ký
Cách 2: Qua kênh SMS Edong:
Để đăng ký và kích hoạt tài khoản Ví điện tử eDong, khách hàng có thể nhắn tin theo cú pháp: DKV_CMND_Hoten_Matkhau gửi 6189 (phí 1500đ)
Chú ý : Kênh SMS eDong hiện chỉ hỗ trợ cú pháp phi tài chính. Những cú pháp tài chính như: Thanh toán tiền điện, Đăng kí trích nợ tự động, chuyển khoản Ví-Ví, Nạp tiền điện thoại trả trước, nạp tiền điện thoại trả sau, mua mã thẻ tạm khóa.
b. Kênh quầy thu
Cách thức thanh toán
Khách hàng chủ động tới các quầy thu của ECPay thanh toán hóa đơn tiền điện phát sinh
2.2. Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo):
a. Thanh toán trực tuyến tại www.payoo.vn:
+ Truy cập Website:www.payoo.vn, chọn “Thanh toán hóa đơn”.
+ Chọn dịch vụ cần thanh toán, đơn vị cung cấp, nhập “ Mã Khách hàng”. Nhấn “Tiếp tục”.
b. Thanh toán tại chuỗi cửa hàng: Nhật Cường mobile, Vinmart, Home Center, Vinpro, K-Market, Phúc Anh (Điện thoại, máy tính, thiết bị văn phòng), Citimart, FPT shop, Nguyễn Kim v.v…
+ Khách hàng cung cấp Mã khách hàng cho nhân viên cửa hàng.
+ Kiểm tra số tiền cần phải đóng với nhân viên cửa hàng.
+ Đóng tiền, chờ nhận Biên nhận thanh toán và kiểm tra lại thông tin.
2.3. Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel - Ví điện tử Bankplus):
 Dịch vụ Bankplus là dịch vụ hợp tác giữa Viettel và ngân hàng, giúp khách hàng đang sử dụng thuê bao di động Viettel thao tác một cách đơn giản trên chính chiếc điện thoại của mình để thực hiện các giao dịch tài chính, đảm bảo giá trị pháp lý và độ bảo mật cao với các tiện ích vượt trội.
Dịch vụ thanh toán tiền điện:
Ứng dụng trên điện thoại di động cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ bankplus thao tác thanh toán tiền điện trực tiếp trên điện thoại.
Bước 1: Đăng ký Bankplus
Bước 2:
- Từ điện thoại: Gọi “*123#”
- Chọn “Thanh toán dịch vụ”
- Chọn “Điện”
- Nhập mã khách hàng (mã trên hóa đơn tiền điện)
- Nhập mã PIN
- Nhập mã xác thực.
- Kết thúc giao dịch.
Lưu ý: (*) Trong trường hợp quý khách chưa sử dụng dịch vụ Bankplus, Quý khách vui lòng mang theo CMT tới cửa hàng Viettel hoặc phòng giao dịch Viettel gần nhất để đăng ký miễn phí.
2.4 Thanh toán qua ứng dụng ví điện tử MoMo:
Qua ứng dụng Ví điện tử MoMo: Người dùng cần tải và đăng ký ứng dụng MoMo với từ khóa "MoMo" đã có trên hệ điều hành iOS, Android.
Để thanh toán, khách hàng chỉ cần Nạp tiền vào ví MoMo qua Điểm giao dịch hoặc thông qua Ngân hàng liên kết.
Bước 1: Đăng nhập MoMo > chọn "Thanh toán hóa đơn"
Bước 2: Chọn "Điện Lực Hà Nội"
Bước 3: Nhập mã khách hàng
Bước 4: Chọn nguồn nạp từ Ví MoMo hoặc nguồn khác
Bước 5: Chọn "Xác nhận" để hoàn tất thủ tục thanh toán.
Điểm Giao Dịch MoMo là các cửa hàng sim – thẻ điện thoại, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa...
Dễ dàng nhận ra Điểm Giao Dịch thông qua logo MoMo màu hồng tím nổi bật. Các Điểm Giao Dịch MoMo mở cửa từ 7h30 – 21h00, kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ.
Để tìm Điểm giao dịch MoMo gần nhất:
Trên Ứng dụng Ví điện tử MoMo tại"Điểm Nạp/Rút"ở màn hình chính;
2.5. Thanh toán qua Công ty VTC công nghệ và nội dung số (VTC) :
Bước 1: Truy cập vào website https://365.vtc.vn, hoặc tải ứng dụng VTC365 trên điện thoại thông minh. Sau đó tiến hành đăng nhập tài khoản.
Bước 2: Chọn “Thanh toán hóa đơn” – “Tiền điện” để tiền điện online.
Bước 3:  Chọn nhà cung cấp, nhập mã khách hàng và sau đó kiểm tra lại một lần nữa các thông tin hóa đơn trước khi thanh toán.
Mã khách hàng là mã in trên giấy thông báo thu tiền điện hàng tháng của quý khách.
Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán
Trên hệ thống VTC365, có 3 hình thức thanh toán cho bạn lựa chọn:
-    Thanh toán qua tài khoản Ví điện tử VTC Pay
-    Thanh toán qua Ngân hàng nội địa
-    Thanh toán qua thẻ quốc tế
Sau khi chọn hình thức thanh toán, bạn nhập đầy đủ các thông tin tài khoản thanh toán của mình.
Bước 5: Nhập mã bảo mật OTP  và kết thúc quá trình thanh toán hóa đơn điện online. Mã bảo mật OTP  là mã bảo mật được hệ thống gửi qua SMS hoặc Email đã đăng ký.
3.  THANH TOÁN TẠI CÁC ĐIỂM THU TIỀN ĐIỆN CỦA CÔNG TY ĐIỆN LỰC:  
Lịch thu tiền điện được thông báo trên website chăm sóc khách hàng, loa phường/xã, niêm yết tại các phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực sở tại, niêm yết thông báo tại tổ dân phố, cụm dân cư, các tòa nhà chung cư cao tầng. Khi đi thanh toán tiền điện, khách hàng mang theo Thẻ khách hàng sử dụng điện hoặc đọc mã khách hàng để nhân viên Điện lực có cơ sở tra cứu tiền điện phải trả.
 

Tin liên quan cùng chuyên mục

Các hình thức thanh toán tiền điện (Bạn đang đọc tin này)

Tìm kiếm

Tin mới cập nhật